Khuôn viên ký túc xá
  • Khuôn viên 334 Nguyễn Trãi
  • Khuôn viên 19 Lê Thánh Tông
  • Khuôn viên 182 Lương Thế Vinh
  • Kí túc xá Mễ Trì

Trụ sở chính của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đặt tại 334 Nguyễn Trãi, nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, cách Ngã Tư Sở chừng 2km. Cổng chính hướng về con đường mang tên vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi. Cách cổng trường khoảng mấy trăm bước đi bộ có điểm đỗ xe bus, thuận tiện để các bạn học sinh đến thăm trường bằng phương tiện công cộng.

Cổng phụ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thông sang với trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Nếu đi vào trường bằng chiếc cổng này, bạn sẽ bắt gặp một vườn hoa với màu xanh mát mắt. Cách thiết kế này không những đã góp phần làm cho ngôi trường có một khoảng không gian tươi mát, mà khu vườn còn là nơi lý tưởng nhất cho các sinh viên ôn bài cũng như giải toả căng thẳng sau những giờ học vất vả trên lớp.

Không gian xanh trong trường là nơi chụp ảnh yêu thích của sinh viên

Các lớp học thông minh

Khuôn viên 19 Lê Thánh Tông trước đây là cơ sở của Trường Đại học Đông Dương, thành lập năm 1906. Đây là một di sản kiến trúc quý giá do kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp Ernest Hébrard thiết kế, được xây dựng từ thời Pháp thuộc, mang phong cách kiến trúc thuần Pháp tân cổ điển. Cụm công trình này là một di tích văn hoá có giá trị lịch sử quan trọng và giá trị kiến trúc trường học thuộc loại quý hiếm trong kho tàng kiến trúc cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 ở Việt Nam.

Hiện nay, hội trường Ngụy Như Kon Tum và hội trường Lê Văn Thiêm tại 19 Lê Thánh Tông là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn, trang trọng, các hội thảo khoa học quy mô quốc tế và toàn quốc của Nhà trường. Khuôn viên này cũng là nơi học tập và nghiên cứu của sinh viên Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Khuôn viên 182 Lương Thế Vinh bao gồm Kí túc xá Mễ Trì, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Bệnh viện ĐHQG Hà Nội - Phòng khám Đa khoa,... Đây là một trong những nơi sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên học tập, sinh hoạt, tham gia các sự kiện lớn và khám chữa bệnh, là nơi học tập và sinh hoạt của học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Khu Kí túc xá (KTX) Mễ Trì nằm tại số 182 đường Lương Thế Vinh, Hà Nội với 4 tòa nhà riêng biệt dành cho các bạn sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Nơi này tạo ấn tượng "cực mạnh" ngay từ đầu bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, được ví như "thiên đường" dành cho sinh viên. KTX Mễ Trì gắn liền với sự hình thành và phát triển của Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây. KTX Mễ Trì chủ yếu phục vụ cho sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

KTX Mễ Trì gồm 292 phòng, trong đó có thể bố trí khoảng 1.900 sinh viên nội trú. KTX có ba loại phòng, gồm phòng thường, phòng chất lượng cao và phòng đặc biệt. Nếu so với các KTX “bình dân” khác thì phòng loại thường ở Mễ Trì đã đáng để ước ao: phòng rộng sạch sẽ, có hệ thống quạt trần, tủ đồ, Internet, WiFi, điện thoại cố định nội bộ dùng miễn phí, gọi điện ra ngoài được dùng thẻ ưu đãi cước phí.... 

Loại phòng chất lượng cao tiện nghi hơn khi được trang bị thêm bình nước uống nóng lạnh. Loại phòng đặc biệt có thêm cả máy giặt và điều hòa nhiệt độ. Giá cả tùy loại phòng, từ 140.000đ/tháng/SV. Ngoài hệ thống phòng ở như khách sạn, KTX còn có ba nhà ăn sạch đẹp, rộng rãi với hơn 3.000 chỗ, sân tập thể thao đa năng, nhà văn hóa sức chứa 800 chỗ, trạm y tế, thư viện hai tầng và 15 phòng tự học sức chứa gần 1.000 học sinh, sinh viên,...

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN

ĐỊA CHỈ: 334 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: (84) 0243-8584615 / 8581419

Fax: (84) 0243-8523061

Email: hus@vnu.edu.vn - admin@hus.edu.vn

Cổng thông tin tuyển sinh Đại Học Quốc Gia Hà Nội: http://www.tuyensinh.vnu.edu.vn

LIÊN KẾT FACEBOOK

Bản quyền © Trường ĐHKHTN-ĐHQGHN